//]]>

PARA SA IYONG KAARAWAN "DEAREST NETTE"

sweethearts

January 25, 1954
October 26, 2019

PARA SA IYONG KAARAWAN "DEAREST NETTE"

Malungkot na regalo Mula sa TAYTAY MULTISPECIALTY HOSPITAL. PAALAALA SA MGA PASYENTE NG HOSPITAL NAITO. KUNG KAYO PO AY BAYAD NA SA BILLING NG HOSPITAL HUWAG NIYO NA PONG GAWING HUMINGI NG TULONG SA PCSO. DAHIL ANG TULONG NG PCSO AY TATANGGAPIN NG HOSPITAL PAPANGAKUAN KAYO NA IBABALIK SA INYO ANG TULONG NG PCSO, ITOY HINDI NA MANGYAYARI. HINDI NA PO NILA IYON IBABALIK SA INYO. Ito ay tunay na nangyari sa aking asawa na namatay sa kanilang hospital. Siya si ANITA C. VARGAS

Nang mamatay ang aking asawa hindi kami pinalalabas na hindi bayad lahat ang aming hospital bill. Akoy napilitang isangla sa kanila ang aming gamit at ang aking ATM makauwi lang kami.

Mayroon akong hawak na endorsement letter galing DSWD para humingi ng tulong sa PCSO, Pinakiuasp ko kung pwede mag balance muna ako at pag nakuha ko na ang tulong ng PCSO saka ko sila babyaran ng buo. Hindi po sila pumayag, sabi sa akin pag nakuha mo na yong tulong ng PCSO ibigay mo sa amin at iyon ay irereimburse namin saiyo.

Noong December 19, 2018 nakuha ko po yong tulong ng PCSO LG (Letter of Guarantee) iyon po ay ibinigay ko nang araw ding yon. Tinanggap nila iyon at isinama sa billing item namin na "LESS" at sinabihan ako na mag hintay ng tawag mula sa kanila. Mula noon hindi man lang ako nakatanggap ng tawag.

Kahapon ako ay nagtungo sa hospital para alamin ang status. Sinabi sa akin ng hospital na hindi na raw nila ibibigay. Pwede raw gamitin iyon sa pagpapagamot uli sa kanila. Tama bang Katwiran iyon? "PARANG SINASABI SAIYO MAGKASAKIT KA MUNA PARA MAGAMIT MO YON" Hindi nga nila nailigtas ang aking asawa tapos aalukin ka pa na magpagamot uli sa kanila?

Dapat sana hindi na nila TINANGGAP ANG TULONG NG PCSO KUNG HINDI NILA MAIBABALIK ANG TULONG NG PCSO...

Ito po ay tunay kong karanasan sa TAYTAY DOCTORS MULTISKILL HOSPITAL.

Kung kayo po ay kasalukuyang pasyente ng ospital na ito. Sana po maging "ARAL" sa inyo ang aking naging tunay na karanasan sa ospital na ito.

Sa mga may sakit na nais magpagamot sa ospital na ito sana MAGISIP-ISIP muna bago magpagamot sa ospital na ito.

Ang aking PAYO para di madagdagan ang problema, IWASAN NA LANG PO NINYO ANG OSPITAL NA ITO. Marami pong salamat.

Sa araw na ito pina babatid ko saiyo "MAHAL" ang MALUNGKOT na regalo sa iyong kaarawan Jan. 25, 1954.

regalo

No comments:

Post a Comment

Translate

Search This Blog